Tin Tức

Tác hại của nước giếng khoan nhiễm phèn

Như các bạn đã biết nguồn nước mà chúng ta đang sử dụng trong sinh hoặc cũng như trong sản xuất chủ yếu là nước giếng khoan. Tuy nhiên thì nguồn nước này thường bị nhiễm phèn và các chất gây hại cho sức khỏe. Vậy hãy tìm cùng tìm hiểu xem tác hại của nước nhiềm phèn đối là gì và các biện pháp để xử lý nước nhiễm phèn sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

Nước giếng khoan nhiễm phèn có tác hại như thế nào ?

Sắt được hào tan trong nước sẽ gây cho nước có mùi tanh rát là khó chịu trong khi sinh hoạt. Như các bạn đã biết nếu nước có nhiễm sắt tiếp xúc với không khí sẽ tạo ra kết tủa màu nổi trên mặt nước làm cho quần áo của bạn sẽ bị ố vàng, sàn nhà hoặc các dụng cụ tiếp xúc với nước bị ố nâu đỏ. Đặc biệt là khi nước chảy qua các đường ống sắt, sắt sẽ lắng cặn và tạo nên các gỉ sét gây ra hiện tượng tắc nghẽn trong đường ống dẫn.

Tác hại của nước giếng khoan nhiễm phèn

Không những thế nước bị nhiễm sắt sẽ làm cho các thực thẩm bị biến chất, thay đổi màu sắc, mùi vị , làm giảm đi quá trình tiêu hóa và hấp thụ của các loại thực phẩm.
Ngoài ra, nếu sử dụng trong một thời gian mà không có cách khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức của chúng ta như làm khô da, phồng, tróc vảy và gây ra những bệnh về đường ruột và thậm chí ung thư cho người sử dụng.
Theo các chuyên gian nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam thì nếu phát hiện nguồn nước giếng khoan của gia đình mình có hiện tượng bị nhiễm phèn thì nhanh chóng xử lý triệt để, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong gia đình.
Xem thêm: Cách xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn hiệu quả nhất.