Tin Tức

Cập nhật mẫu giếng trời cầu thang nhà ống đẹp nhất hiện nay

Với những ngôi nhà ống thì giếng trời giữa cầu thang là ý tưởng kiến trúc hoàn mỹ để tạo nên nhiều khoảng trống và không gian. Quan trọng hơn là không gian trong nhà sẽ trở nên cuốn hút hơn, tránh sự nhàm chán, đơn điệu. Nếu bạn muốn lựa chọn giếng trời cầu thang nhà ống đẹp nhất, cập nhật xu hướng thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Vì sao nên thiết kế giếng trời cầu thang nhà ống

Giếng trời có thể được thiết kế ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà ở. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là giếng trời giữa cầu thang. Ý tưởng kiến trúc này được yêu thích bởi những lý do như sau:

Vì sao nên thiết kế giếng trời cầu thang nhà ống

Giếng trời cầu thang mang đến sự độc đáo cho nhà ở

Lấy ánh sáng tự nhiên

Xây dựng giếng trời cầu thang nhà ống sẽ giúp cho ánh sáng tự nhiên được phân bố đều hơn giữa các tầng. Thông qua khu vực hành lang, ánh sáng sẽ được phân bố đến các phòng riêng, các khu vực sinh hoạt khác nhau của ngôi nhà. Đây chính là lợi thế mà giếng trời ở cầu thang đem lại, hoàn toàn khác biệt với những kiến trúc cầu thang khác. 

Làm tăng tính thẩm mỹ

Không thể phủ nhận rằng, giếng trời cầu thang đẹp mang đến không gian mở, tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho ngôi nhà. Nhờ đó, tạo hiệu ứng giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn so với thực tế. Đây chính là điều mà các gia chủ đều mong muốn ở ngôi nhà của mình. 

Lấy gió

Thiết kế cầu thang lấy ý tưởng từ giếng trời sẽ có tác dụng tạo sự thông thoáng, đón gió cho căn nhà của bạn. Lúc này, giếng trời trên cầu thang giống như một chiếc ống hút gió và lan tỏa không khí thoáng mát cho toàn bộ không gian trong nhà. 

Thiết kế giếng trời cầu thang giúp không gian thoáng đãng hơn

Thiết kế giếng trời cầu thang giúp không gian thoáng đãng hơn

Đảm bảo tính phong thuỷ

Phong thuỷ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một ngôi nhà. Khi kết hợp giếng trời cùng cầu thang sẽ đem đến một thiết kế hài hoà, cân đối, đẹp mắt cho không gian sống. Theo phong thuỷ, cầu thang tượng trưng cho “xương sống” của ngôi nhà. Theo đó, xương sống và miệng của ngôi nhà không nên xô lệch với nhau. Vì nếu không sẽ khiến cho những thành viên trong nhà luôn cảm thấy không thoải mái, bất an, thậm chí là khó chịu. 

Một số giếng trời cầu thang nhà ống đẹp cho nhà ở 

Thiết kế giếng trời giữa cầu thang

Chiếc cầu thang nhà bạn không chỉ giúp cho việc đi lại mà còn trở thành nơi tạo điểm nhấn cho ngôi nhà khi được thiết kế theo kiểu dáng thân giếng. Cách làm này vừa nâng cao tính thẩm mỹ mà vẫn đảm an toàn cho cầu thang trong nhà. 

Khi kết hợp giếng trời cầu thang, bạn có thể kết hợp cùng màu sơn, đá ốp để tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng để treo những bức ảnh, đèn trang trí, tranh gắn tường,… để tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà. Sự kết hợp hoàn giữa hình ảnh giếng trời và cầu thang sẽ khiến cho không gian nội thất trở nên hiện đại, sang trọng và tràn đầy sức sống. 

Một số giếng trời cầu thang nhà ống đẹp cho nhà ở 

Giếng trời giữa cầu thang đẹp mắt

Thiết kế đáy giếng – cầu thang

Để có thiết kế giếng trời cầu thang đẹp, bạn có trang trí chúng sao cho thật phù hợp với tổng thể của ngôi nhà. Một trong những cách làm được nhiều người áp dụng đó là xây dựng một không gian như bể cả, hồ nuôi cá mini,…

Với nhà ống, diện tích trong nhà thường khá chật hẹp, không đủ điều kiện cho những ai yêu thích trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, với giếng trời nhà ống, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hình dáng của chiếc cầu thang để trang trí cho không gian sống thêm sinh động hơn. 

Một trong những ý tưởng trang trí giếng trời cầu thang độc đáo đó là lợi dụng ánh sáng chiếu từ trên xuống để rải sỏi trắng, tạo kiểu vườn khô lạ mắt cho ngôi nhà. 

Một số giếng trời cầu thang nhà ống đẹp cho nhà ở 

Giếng trời cầu thang đẹp, tiết kiệm diện tích

Một số lưu ý khi thiết kế giếng trời cầu thang nhà ống

  • Không trang trí cầu thang quá rườm rà, phức tạp vì cầu thang là khu vực cần di chuyển nhiều, cần phải được đảm bảo gọn gàng, an toàn nhất có thể. Nếu trang trí quá nhiều sẽ làm giảm đi tính an toàn của cầu thang.
  •  Khu vực cầu thang nên được xây dựng ở những nơi có ánh sáng. Nếu nhà bạn hạn chế về diện tích thì không nên thiết kế cầu thang xoắn ốc. Vì như vậy se chỉ khiến không gian trở nên chật chội hơn.
  • Ở khu vực vách giếng trời cầu thang, bạn có thể kết hợp thêm cùng bóng chiếu sáng để khiến cho không gian thêm phần thoáng đãng hơn.

Trên đây là những mẫu giếng trời cầu thang nhà ống mà bạn có thể tham khảo để thiết kế cho ngôi nhà xinh đẹp. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của khoan giếng văn thắng, bạn sẽ tìm kiếm được giải pháp kiến trúc lý tưởng cho không gian sống của mình.